Cách chọn amply nghe nhạc hay nhất hiện nay

Nếu như đầu CD được ví như trái tim của một hệ thống dàn âm thanh nghe nhạc thì chiếc amply vốn được xem như linh hồn của bộ dàn.  Dưới đây là một số cách chọn amply nghe nhạc hay nhất, bạn cần chú ý:

Nếu như bạn muốn có nhu cầu chọn amply dùng để nghe nhạc thì công suất của amply đó lớn hay nhỏ không phải là nhân tố quyết định. Điều này, hoàn toàn khác với việc bạn chọn amply karaoke. Điều đáng chú ý ở đây là chất lượng âm thanh mà amply mang lại như thế nào, sau đó sẽ là công suất thực tế của amply. Nếu như bạn đã có sẵn một cặp loa thì ban hãy kiểm tra xem chiếc amply có đủ khoẻ để kéo được cặp loa của bạn hay không. Vì vậy, việc nghe thử để biết được công suất thực tế của amply là rất quan trọng. Tiếng bass, âm thanh, độ động, nhịp điệu… của bản nhạc mà bạn nghe thử sẽ cho bạn biết sức mạnh của chiếc amply đó ra sao, có phù hợp với cặp loa hay không.

amply-nghe-nhac-hay

Cách chọn amply nghe nhạc dựa vào việc nghe thử rất đơn giản. Bạn bật một bản nhạc có thể là một bản nhạc cổ điển có những đoạn cao trào tiếng bass đi kèm với tiếng trống lớn. Hãy điều chỉnh mức âm lượng vừa phải sau đó tăng dần mức âm lượng lên cao để biết được giới hạn về âm lượng của chiếc amply. Nếu chiếc amply vẫn đảm bảo trình diễn tốt độ sâu, căng và chính xác của dải bass, cũng như tiếng trống khi tăng âm lượng thì chứng tỏ chiếc amply này có đủ sức mạnh để đáp ứng được yêu cầu của bạn.

amply-nghe-nhac-haya
Trên thực tế, công suất của một chiếc amply không quyết định đó là chiếc amply nghe nhạc hay hay không. Bởi, với mỗi cặp loa có độ nhạy, trở kháng khác nhau. Công suất chiếc amply nghe nhạc mà bạn lựa chọn có phù hợp với chiếc loa đó hay không mới là vấn đề. Ví dụ, một cặp loa đám cưới có độ nhạy trung bình ~90dB và trở kháng là 8Ohm thì công suất thực tế amply để nghe cũng chỉ cần ở khoảng 20-25W (không vượt quá 40W). Hơn nữa, công suất chiếc amply bạn lựa chọn còn phụ thuộc vào kích thước phòng nghe của bạn. Nếu như vẫn cặp loa đó nhưng ở phòng có kích thước 25-30m2 thì bạn cần sắm một chiếc amply có công suất thực tế khoảng 60-70W, nếu ở phòng có kích thước 20m2 thì 20-25W là đủ.

amply-nghe-nhac-hayb

Thậm chí, khoảng cách bạn kê loa với vị trí ngồi nghe cũng là một trong những nhân tố để lựa chọn amply nghe nhạc cho phù hợp. Chẳng hạn, bạn đặt loa ở một vị trí xa thì dù trong phòng nhỏ 20m2, bạn vẫn cần một amply có công suất lớn hơn còn số 20-25W. Hay nếu bạn là người yêu những thể loại nhạc nhẹ nhàng, tình cảm thì những amply công suất thực nhỏ vẫn có thể đáp ứng tốt, trình diễn một cách hoàn hảo các bản nhạc. Nhưng nếu bạn là fan của nhạc rock, dance… những thể loại nhạc mạnh thì một chiếc amply có công suất lớn mới là sự lựa chọn tốt.

 

 

error: Content is protected !!