Chia sẻ cách chọn loa bookshelf nghe nhạc vàng hay nhất

Bạn là một người yêu âm nhạc, bạn thích những bản nhạc trữ tình sâu lắng? Bạn là fan hâm hâm của nhạc vàng?

Bạn đang muốn biết cách chọn loa bookshelf nghe nhạc vàng để có thể đắm mình vào những giai điệu, bản nhạc tuyệt vời?

Là người yêu thích nhạc vàng hẳn là bạn hiểu đây là một dòng nhạc “khó trị” hơn những dòng nhạc thị trường khác. Bởi nhạc vàng là những bản nhạc có lời lẽ nhẹ nhàng, sâu lắng và ngọt ngào. Thực sự để chọn được một cặp loa ưng ý, thể hiện được đúng hồn, giai điệu bài hát là việc không dễ dàng.

Loa-JBL-ES30a

Dưới đây là một số cách chọn loa bookshelf nghe nhạc vàng hay nhất mà bạn có thể áp dụng để mang về một cặp loa bookshelf đúng ý:

Đầu tiên, bạn phải xác định được guu âm nhạc của mình. Bạn là người ưa cổ điển hay thiên về hiện đại? Bởi, có những cặp loa bookshelf cổ phô diễn những nét chân thật, tự nhiên của âm thanh, giai điệu nhạc vàng. Vì vậy, bạn có thể bị chinh phục ngay trong những nốt mộc mạc được phát ra từ những trước loa cổ điển này. Một số loa bookshelf mà bạn có thể tham khảo: JBL ES30, Jamo C603, Focal 750(Walnut)

focal-705

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn loa bookshelf nghe nhạc vàng thiên hướng hiện đại thì bạn có thể chọn những cặp loa bookshelf của Anh, khi chơi nhạc vàng lúc chơi nhạc trẻ đều ổn. Khi trình diễn cách bản nhạc vàng thì những cặp loa bookshel này cũng cho những nốt khá ngọt, trung âm mềm mướt, bass nhẹ nhàng. Cũng có một số người sẽ mê mệt và cần một cặp loa có tiếng bass sâu, trầm, dải trung thì rõ ràng, treble thánh thót… Sự khác nhau trong cảm nhận, guu âm nhạc của mỗi người sẽ đem lại những sự lựa chọn khác nhau.

loa-bookshelf-jamo-603
Tiếp tới, khi bạn sẽ cân nhắc đến tên tuổi, thương hiệu và xem xét đến giá thành để đưa ra cách chọn loa bookshelf nghe nhạc vàng tốt nhất, phù hợp với túi tiền. Bởi giá thành của những cặp loa bookshelf là rất phong phú, đa dạng. Một cặp loa bookshelf giá rẻ nhưng không hẳn chất lượng đã kém hơn. Hơn hết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng nhái để lựa chọn được một cặp loa ưng ý, có giá mềm không phải chuyện dễ. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng về tên tuổi, thương hiệu và đánh giá về giá thành của chúng. Tuy nhiên, với mức giá từ 5-7 triệu là bạn hoàn toàn có thể rinh về một cặp loa bookshelf nghe nhạc vàng rất ổn.

Đặc biệt, bạn đừng quên nghe thử loa trước khi mua và đừng vội quyết định mua ngay khi nghe thử lần đầu tiên. Bạn có thể nghe nó với nhiều bản nhạc trữ tình khác nhau, tìm cách phối ghép nó sao cho thật âm thanh trung thực nhất mà bạn mong muốn.

 

error: Content is protected !!