Lưu ý khi chọn đầu CD nghe nhạc vàng trên thị trường hiện nay

Để có một hệ thống âm thanh hoàn hảo để thưởng thức bất kỳ thể loại nhạc nào một cách trọn vẹn nhất thì không chỉ những audiophile mà cả những newbie – người mới bước vào giới audio cũng phải cẩn thận khi lựa chọn một chiếc đầu cd – trái tim của bộ dàn sao cho thật tốt. Hơn nữa, nếu bạn đang cân nhắc muốn tìm một chiếc đầu CD nghe nhạc vàng hay nhất thì hãy cùng Audio Thanh Liêm tìm hiểu những vấn đề sau:

dau-cd-nghe-nhac-vang-hay-nhat

Khi mà công nghệ phát triển mạnh mẽ, Internet bùng nổ khắp nơi, nhu cầu nghe nhạc của mọi người được đáp ứng một cách nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản trên mp3.zing.vn, nhaccuatui.com hay Youtube…. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích âm thanh thực thụ thì họ hay tìm đến những chiếc đầu CD, DVD, đầu kỹ thuật số… với vô vàn các lựa chọn khác nhau như đầu cổ điển, đầu hiện đại, cục đẩy công suất, loa hội trường của nhiều hãng khác nhau Sony, Pioneer, Denon, Marantz…

Đặc biệt, fan của nhạc vàng thường tìm đến với các loại đầu đĩa CD dù giá cả của chúng không hể rẻ. Sự lựa chọn này không phải vô lý, bởi họ biết được đầu CD nghe nhạc vàng có thể mang từng giai điệu, nốt nhạc chạm tới tim họ. Nói như vậy để hiểu được những người sành nhạc họ chuộng đầu CD đến mức nào.
d

Bạn cần phải biết đầu CD là một thiết bị quan trọng, được ví như trái tim của hệ thống âm thanh nghe nhạc, nó đảm nhận nhiệm vụ đọc toàn bộ tín hiệu từ đĩa CD ra. Hiện nay, trên thị trường bạn có thể tìm thấy nhiều loại đầu CD khác nhau: đầu đọc 1 đĩa, đầu đọc nhiều đĩa… với nhiều mức chi phí khác nhau.

Nếu mức ngân sách của bạn là có hạn, bạn có thể lựa chọn những loại đầu CD có thiết kế tối giản, linh kiện vừa phải, giá thành cũng vì thế mà hợp lý, chất lượng nghe nhạc cũng không hề tồi. Những chiếc đầu CD này thường là những loại đầu đọc nhiều đĩa. Còn khi, bạn muốn có một chiếc đầu CD nghe nhạc vàng hay nhất thì chắc hẳn đầu đọc 1 đĩa là lựa chọn tốt hơn bởi thiết kế, linh kiện của những sản phẩm này đều được xây dựng một cách tỉ mỉ, cẩn thận hơn.

dau-cd-nghe-nhac-vang-hay-nhat-nay
Dù bạn lựa chọn chiếc đầu CD nghe nhạc nào đi chăng nữa, những yếu tố như cũ, mới, mức giá dễ chịu của các hang từ Anh, Pháp, Mỹ, Nhật hay Ý… thì bạn cũng cần phải có những hiểu biết nhất định về những chiếc CD mình sẽ mua sao cho phù hợp với dòng nhạc bạn muốn nghe.

Kinh nghiệm khi đi mua đầu CD nghe nhạc vàng hay nhất là kiểm tra cẩn thận các bộ phận của đầu CD như mắt đọc đĩa, tốc độ chạy đĩa…., đặc biệt là bạn phải nghe thử. Nghe thử không chỉ với dòng nhạc bạn yêu thích, với một loại đĩa mà hãy nghe thử với nhiều loại đĩa, nhiều dòng nhạc khác nhau để có nhận định tốt nhất về chiếc đầu CD mà mình lựa chọn, khả năng xử lý âm thanh của chiếc đầu đó có tốt hay không, nhạc tính, độ chi tiết… ra sao.

 

 

error: Content is protected !!